Top 5 Món Ăn Đặc Sản Nha Trang Không Nơi Nào Có

MÓN ĂN NGON NHA TRANG KHÔNG NƠI NÀO CÓ!

Bạn mong muốn điều gì khi đến du lịch một nơi nào đó.

Lịch sử, văn hóa, cảnh vật, ẩm thực… luôn là mục tiêu của những chuyến đi.

Và khi đến với Nha Trang, nơi có thể hội tụ những điểm thu hút không nơi nào có được.

Hôm nay chúng ta tìm hiểu về ẩm thực Nha Trang và cùng điểm danh những món ăn chỉ có tại Nha Trang không nơi nào có được.

Cùng xem TOP 5 món ngon Nha Trang không thể bỏ qua:

1. Nem nướng Ninh Hòa

Món nem nướng này nổi danh, trở thành thương hiệu cho vùng đất Ninh Hòa – Nha Trang là nhờ vào công thức chế biến riêng của người dân nơi đây và hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Nem Ninh Hòa từ lâu đã là món ăn ngon Nha Trang mà bất kỳ ai đến đây đều phải ăn thử một lần và còn mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Có hai loại nem Ninh Hòa mà bạn có thể dùng thử là nem chua và nem nướng.

Quán ăn ngon:

– Nem Đặng Văn Quyên: 2 Phan Bội Châu

– Nem 35 Lê Lợi.

2. Bán cá sứa

Nếu bạn muốn nềm vị ngon, ngọt của biển, thì bún cá sứa là sự lựa chọn tuyệt vời. Có thể những nơi khác cũng có bún cá, sứa nhưng  ở Nha Trang có một vị ngon ngọt đặc biệt, vị thanh của nước dùng, ngon của cá, sứa. Nha Trang nổi tiếng với hải sản tươi ngon lại đậm đà. Cá ngon nhất để làm bún là cá chù có vị ngon, ngọt, thịt cá chắc. Sứa được đánh bắt xa bờ, thịt sứa trong, chắc. Bạn sẽ ghiền ngay khi nếm thử món ăn này.

Bún cá sứa Nha Trang
Bún cá sứa Nha Trang

Quán ăn ngon

– Bún cá Nguyên Loan: 123 Ngô Gia Tự

– Bún cá Năm Beo: Chợ Đầm, Nha Trang.

3. Bò nướng Lạc Cảnh

Đây là món ăn của một quán bò nướng, nó ngon và nổi tiếng đến mức bạn phải ăn khi đến Nha Trang. Chỉ một quán duy nhất bán chứ k phải đại trà như những món đặc sản khác. Vậy bò nướng ở đây có gì ngon mà nổi tiếng đến vậy. Món bò nướng ở đây đặc biệt nhờ vào gia vị ướp vào bò để nướng, thật là khó cưỡng phải không nào. Nếu có dịp đến Nha Trang có thể đến đây thưởng thức và xem thử nó khác với những món bò nướng bạn ăn như thế nào.

bò nướng lạc cảnh - món ngon du lịch nha trang 2

Địa chỉ duy nhất:

– Bò nướng Lạc Cảnh: 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm

4. Tôm Hùm Bình Ba

Nổi tiếng cả nước, nơi đây được gọi là đảo quốc Tôm Hùm.

Tại Nha Trang cũng có bán nhiều tôm hùm Bình Ba, tuy nhiên để tìm đúng tôm hùm Bình Ba để ăn thì không dễ. Nếu bạn muốn thưởng thức Tôm Hùm trứ danh ngay tại Bình Ba, bạn có thể đi tour Bình Ba của Let’s Fly Travel được tổ chức hằng ngày.

Đặc sản tôm Hùm Bình Ba
Đặc sản tôm Hùm Bình Ba

Vùng biển Bình Ba có độ mặn cao nên tôm ở đây rất chắc, thịt ngọt khó nơi nào có thể sánh bằng. Giá bán trung bình tầm 1.200.000 – 1.500.000 /kg cho tôm hùm Xanh. Tôm hùm Bông giá tầm 2.500.000 – 3.000.000/ kg.

5. Yến sào Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa được xem là loại yến tốt nhất thế giới với hàm lượng dinh dưỡng cực lớn. Bạn có thể mua về làm quà yến tổ rồi chế biến sau. Hoặc có thể tới nhà hàng gọi một chén yến sào chưng cách thủy. Quả là một bữa ăn chất lượng đúng không nào. Hiện nay Nha Trang có 2 loại là yến đảo và yến nhà. Yến đảo có giá thành cao gấp gần 2 lần so với yến nhà, tuy nhiên giá trị dinh dưỡng cũng không chênh nhau.

Yến sào rất tốt cho người bệnh cần hồi phục, người già, trẻ em. Tuy nhiên vì giá trị dinh dưỡng rất lớn nên không phải ăn nhiều là tốt.

Yến sào Khánh Hòa
Yến sào Khánh Hòa

Quán ăn ngon

– Nhà hàng Yến Sào: Phạm Văn Đồng, Nha Trang.

– Nhà Yến Nha Trang: 10 Lê  Thành Phương.

Coi thêm ở : Top 5 Món Ăn Đặc Sản Nha Trang Không Nơi Nào Có

Bình luận về bài viết này